Pages

5 ข้อห้าม ยามทะเลาะกัน

ความรัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          การทะเลาะเบาะแว้ง...เป็นเรื่องปกติสำหรับ "ชีวิตรัก" หากคู่ไหนที่ไม่ทะเลาะกันเลยนี่ซิแปลก! (จริงไหม) ก็แหม...ต่างคนต่างที่มา ต่างความคิด ย่อมมีสิทธิที่จะเห็นต่างในบางเรื่องได้อยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การทะเลาะกัน ก็ควรอยู่ในขอบเขตที่พอดี อย่าให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผลเป็นอันขาด มิฉะนั้น ชีวิตรักของคุณอาจจบลงที่คำว่า "เลิกรา" ก็เป็นได้ เพราะฉะนั้น วันนี้เราเลยหยิบเอา 5 ข้อห้ามทำยามทะเลาะกันมาบอก เพื่อรักษารักของคุณให้ยาวนาน
          ห้ามหยิบยกเรื่องเก่า ๆ ขึ้นมาพูด เรื่องในอดีตก็คือสิ่งที่ผ่านไปแล้ว คุณทั้งคู่ไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้ การหยิบมันขึ้นมาเป็นประเด็นอีกจะทำให้บรรยากาศคุกรุ่นขึ้นไปอีก เผลอ ๆ อาจทำให้ความรักที่คุณมีให้กันและกันลดน้อยลงไปกว่าเดิม แก้ไขกับปัญหาปัจจุบันคือสิ่งที่ดีที่สุด
          ห้ามนำจุดอ่อนของกันและกันขึ้นมาพูด การนำเอาจุดด้อยของอีกฝ่ายขึ้นมาพูดอย่างไร้เหตุผล เหมือนเป็นการตอกย้ำเขาเกินไป ที่สำคัญการกระทำเช่นนี้ทำให้คุณดูแย่ในสายตาเขาด้วย อีกทั้งตอนรักกันทำไมคุณถึงยอมรับในจุดด้อยของเขาได้ แต่พอทะเลาะก็หยิบมันขึ้นมาเป็นประเด็นล่ะ
          ห้ามโยนความผิดให้อีกฝ่าย การพยายามมองหาคนผิดในเรื่องที่ทะเลาะไม่ใช่เรื่องดี เพราะคุณทั้งคู่คิดไม่เหมือนกัน มีเหตุผลต่างกัน และใส่ใจกันในกันต่างกัน อีกทั้งเรื่องของคนสองคนไม่จำเป็นที่จะต้องมีคนผิดเสมอไป การโยนความผิดให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งนั้น กลับยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้ายกว่าเดิม
          ห้ามใช้คำหยาบ คงไม่มีใครทนฟังคนที่รัก ด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคายต่าง ๆ นานาหรอก ไม่ว่าคุณจะอยู่ในอารมณ์โกรธหรือโมโหแบบสุด ๆ ก็ไม่ควรพ่นคำหยาบต่าง ๆ ออกมาว่ากล่าวอีกฝ่าย มันจะทำให้เรื่องแย่ไปกว่าเดิม แถมเปอร์เซ็นต์ที่จะเลิกกันก็มีสูงตามไปด้วย
          ห้ามเมินเฉย นิ่งเงียบ เพราะการไม่พูดด้วยจะยิ่งทำให้อีกฝ่ายโมโหมากขึ้นไปอีก อย่าคิดว่าการเงียบเสียจะใจทำให้อีกฝ่ายใจเย็นได้ วิธีนี้มันใช้ไม่ได้กับทุกคนหรอก เรื่องบางเรื่องเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ยิ่งเงียบมันจะทำให้อึดอัดกันเปล่า ๆ ลองลดทิฐิ แล้วหันไปเปิดอกคุยกันด้วยความละมุนละไมจะดีกว่านะ
          อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้ "ความรัก" ของคุณมั่นคงคือ "ความเข้าใจ" และ "การยอมรับกันและกัน" เมื่อไหร่ที่โกรธ เมื่อไหร่ที่โมโห พยายามนึกถึงวันที่รักกันมาก ๆ แล้วคุณจะผ่านปัญหาต่าง ๆ ไปได้ด้วยดี 


ที่มา: http://women.kapook.com/view25354.html

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น