Pages

ครั้งหนึ่งในชีวิต 12 สถานที่ที่ต้องไปเยือน

ท่องเที่ยว

ครั้งหนึ่งในชีวิต 12 สถานที่ที่ต้องไปเยือน (Lisa)
          เกิดมาทั้งที ณวัฒน์ อิสรไกรศีล พิธีกร "คุยแหกโค้ง" และ "ทูไนท์โชว์" และนักเดินทางท่องเที่ยวชื่อดังบอกว่าที่เหล่านี้พลาดไม่ได้...
          1. สวนอุเอโนะ (โตเกียว) มีสวนดอกไม้ที่สวยที่สุดและสามารถทำกิจกรรมมากมาย ในฤดูใบไม้ผลิจะมีดอกซากุระสวยที่สุดในโลก
Machu Picchu

          2. มาชูปิกชู (เปรู) เป็นอาณาจักรเก่าที่สูญหายไปจากแผ่นดิน เคยรุ่งเรืองจนเป็นศูนย์กลางด้านการปกครอง ถือว่าเป็นเมืองในอาณาจักรอินคา ที่ยังคงความสมบูรณ์ที่สุดอยู่ในยอดเขา แต่การเดินทางค่อนข้างลำบาก
          3. แม่น้ำอะเมซอน (บราซิล) ยังมีคนอินเดียนแดงเก่าแก่อยู่ริมแม่น้ำอะเมซอนมากมาย ถ้าจะไปต้องไปเมืองมาเนาส์ ที่เป็นศูนย์กลางของอินเดียนแดงสมัยก่อน ภาษาท้องถิ่นจะมีทั้งอินเดียนแดง และโปรตุเกสยังมีวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมให้เราเห็นกันอยู่
          4. ภูเขาจุงพราวช์ (สวิตเซอร์แลนด์) ถือเป็นสุดยอดของภูเขาที่คุณจะได้ชมความงามระหว่างเดินทางขึ้นไป ซึ่งมีขบวนรถไฟที่ขึ้นไปถึงยอดเขา และมีลานประติมากรรมน้ำแข็งอยู่ด้านบนมีภัตตาคารสวยๆ ที่จุดที่สูงที่สุดในยุโรป
          5. สมิธโซเนียน (สหรัฐฯ) ถ้าพูดถึงพิพิธภัณฑ์ ยังไม่มีที่ไหนน่าไปเท่าสมิธโซเนียน จะแยกเป็นโลกแห่งอนาคต และรวมถึงสิ่งสำคัญที่เคยใช้บนโลก ถ้าใครสนใจเรื่องที่ใหญ่ ๆ อัพเดตของโลก ถ้าใครชอบเรื่องของความรู้วิชาการ
          6. แกรนด์แคนยอน (เนวาดา-แอริโซนา) ความสวยที่เกิดจากเปลือกโลกที่มีระดับต่างกันจากน้ำเซาะ พายุทราย ไฮไลต์อยู่ที่การนั่งเฮลิคอปเตอร์ชมบางส่วนของแกรนด์แคยอน ถ้าได้ไปอเมริกาฝั่งตะวันตกก็ควรจะไปที่นี่ล่ะครับ
เที่ยวลาว

          7. หลวงพระบาง (ลาว) เมืองมรดกโลก ทั้งเมืองถือได้ว่าคลาสสิกและสวยงามที่สุด นอกจากธรรมชาติของเมืองยังมีวิถีชีวิตของผู้คน ยังเก็บโครงสร้างของเมืองเก่าที่เป็นมรดกโลกทิ้งไว้ และเรื่องของอาหารการกินก็ยังมีรสชาติของคนหลวงพระบางแท้ ๆ อยู่มากมาย
          8. สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินที่มอสโก เป็นสถาปัตยกรรมที่อยู่ใต้ดินที่สวยที่สุดในโลกใบนี้ เดิมทีเป็นพระราชวังที่อยู่ใต้ดิน มีทั้งรูปปั้น เรื่องราวตามฝาผนังที่น่าสนใจ ถือว่าเก่าแก่ที่สุดในโลก ใครที่สนใจด้านประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมไม่ควรพลาดครับ

          9. นอร์ธเขต (นอร์เวย์) อยู่เหนือสุดที่เราสามารถเดินทางไปถึงได้ ตอนเดือนพฤษภาคม-กันยายน ก็จะเห็นพระอาทิตย์ยามเที่ยงคืนส่องแสงอยู่ เป็นที่เดียวในโลกที่เราจะเห็นพระอาทิตย์ตกลงเป็นรูปตัววี
          10. อิสตันบูล (ตรุกี) ถือเป็นมหานครของทั้งทวีปเอเชียและยุโรป ที่สำคัญคือเป็นเมืองหลวงเก่าของอาณาจักรไบแซนไทน์ มีวัฒนธรรมของโรมัน และออตโตมันผสมกัน มีของแปลกๆ ให้ดูเยอะ
Petra

          11. เพตรา นครสีชมพู (จอร์แดน) มรดกโลกที่น่าสนใจเพราะเป็นเมืองที่ขุดเข้าไปในหุบเขา สร้างมาตั้งแต่สมัยกรีก มีมวลของหินหลายประเภทโดยเฉพาะหินบะซอลต์กับหินทราย เมื่อถูกออกซิเจนมาก ๆ จึงเปลี่ยนเป็นสีชมพูอ่อน ๆ เลยได้ชื่อว่าเป็นเมืองสีชมพู
          12. น้ำตกไนแองการ่า เป็นพรมแดนระหว่างอเมริกาและแคนาดาเป็นน้ำตกที่มีความโรแมนติก ปัจจุบันก็สามารถลงไปชมน้ำตกทางด้านใต้ได้ สามารถเอามือไปสัมผัสน้ำตกใกล้ ๆ และล่องเรือในน้ำตกลอดใต้น้ำตก ต่างจากน้ำตกอื่น ๆ ที่เราอาจจะได้แต่มองห่าง ๆ 


ที่มา: http://travel.kapook.com/view25341.html

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น